Lọc gió xe tải tại Vinh

Lọc gió xe tải tại Vinh ✓ HOTLINE: 0963 41 6789

Lọc gió xe tải tại Vinh ✓ Hàng chính hãng ✓ Uy tín chất lượng

Lọc gió động cơ xe là thiết bị giúp ngăn bụi bẩn trong không khí lọt vào bên trong động cơ. Thiết bị này có thể được vệ sinh hoặc thay mới tùy trường hợp.


Lọc gió xe tải tại Vinh
Lọc gió xe tải tại Vinh


Một số sự cố nếu lọc gió động cơ bẩn như

Khiến công suất động cơ giảm:

Khi lọc gió bị bám bẩn, gió lưu thông vào động cơ giảm. Điều này khiến lượng nhiên liệu hòa khí (gió và nhiên liệu) bị đốt giảm đi. Khiến công suất sinh ra cũng yếu hơn.

Xe mau hết xăng và nóng máy:

Do công suất bị giảm. Dẫn đến việc người lái phải tăng ga lớn hơn để tạo ra công suất mạnh và duy trì được tốc độ và sự ổn định. Điều đó khiến lượng nhiên liệu phải nạp vào xy lanh nhiều hơn. Xe chạy dễ hao xăng và mau nóng máy hơn.

Tạo ra muội than và khiến đầu bugi bị bẩn:

Điều này dễ gây ra hiện tượng kích nổ cho động cơ. Khiến năng lượng của tia lửa điện bị giảm. Dẫn đến việc hiệu suất đốt cháy hòa khí cũng yếu đi. Một số trường hợp đầu bugi bị bám bẩn dầy khiến động cơ không thể đánh lửa dẫn tới hiện tượng gây giật và rung xe.

Vì vậy, các chuyên gia trong ngành công nghệ ô tô luôn đưa ra khuyến cáo nên thường xuyên kiểm tra, vệ sinh. Thay mới lọc gió theo đúng định kỳ để đảm bảo hiệu suất làm việc.
Đối với xe mới, theo khuyến cáo của các hãng và theo quy trình bảo dưỡng. Lọc gió động cơ cần thay vệ sinh sau mỗi 5.000 km và thay mới sau mỗi 20.000 km.

Tuy nhiên xe bạn đang dùng là xe cũ. Nên thời điểm thay lọc có thể sớm hơn và phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của xe. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra vệ sinh sau mỗi 3.000 km hoặc mỗi tháng một lần (tùy theo điều kiện nào đến trước) và thay mới ở thời điểm 15.000km tính từ lúc thay lọc mới. Tuy nhiên, nếu động cơ có dấu hiệu giảm công suất, hao nhiên liệu hơn bình thường. Khi kiểm tra lọc gió thấy có dấu hiệu rách, bị ẩm, bụi đóng thành mảng khó vệ sinh thì đó là lúc nên thay lọc gió.

Nếu không có lọc gió ô tô. Động cơ sẽ nhanh giảm công suất, việc tạo ra các chất thải, muội than trong quá trình hoạt động sẽ xảy ra nhanh chóng. Kết hợp bụi bẩn từ không khí tác động lên động cơ. Khiến động cơ hư hỏng nhanh, tuổi thọ kém.



Lọc gió filter chính hãng uy tín chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi :0963 41 6789

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lọc dầu xe tải tại Nghệ An

Lọc gió ô tô chính hãng giá cực tốt ✓ LH: 0963 41 6789

Lọc dầu xe tải tại Quảng Nam ✓ LH: 0963 41 6789